Họp mặt Tân Niên
Vài Hình Ảnh
Ghi Vội

 

 

 

 

 

 

 

 

Trang Sinh Hoạt Y Khoa Huế Hải Ngoại

 
     
 

THƯ LIÊN LẠC NGÀY 5 THÁNG 11, 2007

Kính thưa quý Thầy Cô và quý Anh Chị Em thân mến:

Ngày hôm nay trời Cali đẹp hẳn ra, với nắng ấm và gió mát nhẹ. Ngày hôm nay cũng là ngày cuối tháng 10, ngày Halloween của trẻ em với áo quần hóa trang thành ma quỷ, tiên nga, thánh thần, kéo nhau từng bầy đến các nhà trong xóm xin kẹo. Tối hôm nay, chúng tôi cũng sẽ mở cửa chào đón các em nhỏ và cho vào giỏ những viên kẹo, những thỏi chocolat, đơn giản làm bổn phận của một người hàng xóm bình dị.

Mới đó mà đã “Chao ơi! Thu đã tới rồi sao? Thu trước vừa qua mới độ nào!”, và “Đây mùa thu tới- mùa thu tới, với áo mơ phai dệt lá vàng”. Tháng 10 của lá vàng rơi, nhặc lá vàng rơi khi “lá rơi hàng xóm lá bay sang” mà những đồng môn chúng ta ở vùng Đông Bắc của Mỷ và Canada đã vui hưởng bao năm qua, hay vừa quét sân vườn đầy những lá vàng vừa chưởi thề. Tháng 10 là tháng công bố tên tuổi những vỉ nhân trên thế giới được trúng giải thưởng Nobel cao quý. Tháng 10 của những của những ưu phiền suy tư, của những đợi chờ, của chia ly với nhớ nhung dội sóng trong lòng. Tháng 10 với ngày Black Monday đáng sợ trên thị trường chứng khoán, nhưng Tháng 10 cũng đánh dấu ngày ra mắt “thật đẹp”đầu tiên của Tân Chủ Tịch Võ Văn Phác qua sự tổ chức dinner talk rất thành công với đề tài YK “Chronic Hepatitis B” với sự tham gia của trên 50 hội viên và thân hữu đồng nghiệp tại Costa Mesa vào chiều Thứ Bảy  ngày 20; và… Tháng 10 với địa ngục trần gian đã đổ ập xuống miền Nam Cali.

Mới chưa đến 10 ngày trước đây, lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ, hơn nữa triệu người sinh sống tại Malibu và các quận Santa Clarita, Orange, San Diego, San Bernardino, đã phải di tản, không phải vì động đất, nhưng vì màng lưới lửa vỉ đại đổ chụp xuống các đồi núi khô cằn gây ra những đám cháy khổng lồ và tàn phá trên hai ngàn căn nhà và cơ sở thương mãi. Với sự trợ giúp của Gió Santa Ana thổi từ sa mạc về hướng biển, thần lửa từ núi tràn xuống đồng bằng trong tiếng hú nổ ghê sợ với những ngọn lửa cao trên cả năm, sáu chục thướt; bầu trời sụp hẵn xuống với khói đen và tro tàn bay tứ phía, mùi khói ngột ngạc dễ làm chảy nước mắt và gây ho. Thêm một lần nữa, sức người đã bị giới hạn trước thiên tai, mấy ngàn lính cứu hỏa cũng đành phải bó tay dù có sự trợ giúp của nhiều phương tiện chống cháy hiện đại trên trời cũng như dưới đất. Các bạn của chúng ta, nào Phan Chánh Đức ở Foothill Ranch, Võ Văn Phác ở Irvine, Ngô Gia Cường tại San Diego, đều phải rời nhà di tản chiến thuật, tưởng chừng như căn nhà sẽ tiêu tan trong phút chốc. Nhưng nhờ Trời động lòng thương người Việt di tản buồn, hay nhờ Thiên Tai cũng “ngán” các quan lớn trong chính quyền như đương kim tổng thống và thống đốc đến thị sát ngay tận tuyến đầu của chiến trường, đã khiến cho gió đổi hướng nên tổ ấm các bạn đã gầy dựng bao năm qua vẫn vững chải không phải sứt mẻ hư hao. Đọc được những meo ACE xa gần gởi thăm hỏi nhau trong mùa biển lửa mới thấy được tinh thần thương yêu đoàn kết của YKH.

Nhưng chừng ấy vẫn chưa đủ, vì mới cách đây hai ngày thôi, khi người dân miền Nam Cali vừa hoàn hồn dọn trở lại về nhà, thì động đất lại đến ở vùng Bắc Cali, tuy chỉ 5.6 địa chấn thôi nhưng cũng đủ làm cho nhiều người vùng đó bị dao động và khiến cho đồng môn Trần Thiết Tranh la lớn “We survived the big jolt!”. Với bao thiên tai đã xẩy ra và tiên đoán sẽ xẩy ra ngày càng nặng nề hơn cho cả thế giới, người ta bắt đầu chú trọng nhiều đến môi sinh. Sự việc cựu Phó Tổng Thống Mỷ Al Gore bất ngờ được trao giải thưởng Nobel Hoà Bình vì các vận động bảo vệ môi sinh của ông đã cho thấy hướng đi mới của toàn thế giới: Hoà Bình, Tự Do Dân Chủ, Thịnh Vượng phải được đi kèm với tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi sinh. Hoan hô những đồng môn đang xữ dụng phương tiện công cọng hay xe đạp để đi làm việc!

Thưa quý Thầy Cô và quý ACE, nảy giờ chúng tôi nói năng lung tung, có phần tản mạng ,chẳng qua cũng vì tiết trời làm tâm hồn dễ hưng phấn. Giờ đây xin nói đến chuyện nội bộ. Trang web nhà  www.ykhoahuehaingoai.com  đang được củng cố và trang điểm lại sau tháng 9 ăn chơi vừa qua. Chúng tôi kêu gọi quý ACE hổ trợ tích cực và gởi những bài viết, tham khảo, truyện ngắn/dài, truyện ký, thơ văn, chuyện vui cười, hình ảnh, nhạc… Chúng tôi sẳn sàng đánh máy những sáng tác anh chị viết bằng tay, và chúng tôi cũng nhận những bài do các thân hữu gởi trực tiếp hay qua quý ACE. Đây là một đóng góp chung để nuôi dưỡng Trang Nhà YKH và đây cũng là nơi quý ACE bày tỏ tâm tình, khuấy lại bụi thời gian để đem sự tin vui và sảng khoái đến cho nhau, nhất là cho những em nhỏ mới gia nhập Hội sau này. Đó cũng là hoài vọng của mọi ngươì trong Hội, đó cũng là niềm vui chung của tất cả chúng ta. Trong chiều hướng đó, Ban Biên Tập hân hoan giới thiệu với tất cả quý vị một mục mới, rất đặc thù và  rất “kêu”, sẽ có mặt  vĩnh viễn và song song với mục “Thư Riêng Tình Chung” trên trang Web nhà. Đó là mục “Trên Trời Dưới Đất với BS Huỳnh Kim Giám”. Qua tựa đề trên, quý vị cũng tiên đoán là anh Huỳnh Kim Giám từ nay sẽ xuống núi và sẽ đem tất cả tài năng và hiểu biết của anh để phục vụ quý vị trong mọi vấn đề, không nhất thiết ở trong phạm vi chuyên môn y khoa. Xin tất cả hảy cùng với chúng tôi chúc mừng anh Giám trong nhiệm vụ đa dạng, trông dễ mà khó, có vẻ chơi nhưng thiệt này.

Ban Biên Tập Trang Web YKH trân trọng cám ơn Thầy Bùi Duy Tâm đã gởi lại cho chúng tôi bài viết North Pole Letter mà chúng tôi đã không đủ khả năng tài chánh để đăng toàn bộ 3 tập với những hình ảnh màu sắc vào trong Tập San YKH năm 2006. Chúng tôi mờI quý vị thưởng thức ở Trang Web kỳ này bài thơ Đôi Mắt trong tập thơ “Chỉ Là Mơ Thôi” của cố BS Bửu Châu. Chúng tôi cũng vô cùng cám ơn sự cọng tác mật thiết của quý anh Tôn Thất Hứa, Hoàng Thế Định, Trần Quý Trâm và quý chị Ngọc KhuêBích Vân. Một lần nữa, chúng tôi cảm tạ thân hữu Đăng Đức Bình gởi tặng bài thơ “ Thu Lạc Em”. Chúng tôi cũng xin đăng bài diễn văn nhậm chức chủ Tịch HAHYKH Hải Ngoại của anh Võ Văn Phác trong kỳ họp Thường Niên tháng 8 vừa qua để quý vị nhận định hướng đi của Hội chúng ta trong nhiệm kỳ hai năm của anh.

Trong tháng vừa qua chúng tôi có những tin cần được chia xẻ với quý ACE như sau:

  1. Hội có nhận hai tin buồn: Cụ Bà Trần Trọng Sanh, nhủ danh Maria Ana Lưu Thị Bích Khương, nhạc mẫu của BS Nguyễn Văn Bách, YKH # 5, tạ thế ngày 3 tháng 10, 2007 tại Philadelphia, hưởng thọ 86 tuổi; Cụ Bà Quả Phụ Trần Đình Diệu, nhủ danh Võ Thị Nam Lai, pháp danh Diệu Hương, nhạc mẫu của Thầy Bùi Minh Đức, tạ thế ngày 12 tháng 10, 2007 tại Orange County, hưởng thọ 91 tuổi. Một lần nữa, thay mặt cho tất cả ACE trong Hội, chúng tôi thành thật xin chia buồn với anh chị Nguyễn Văn Bách và Thầy Cô Bùi Minh Đức và hai đại gia đình. Cầu xin ơn trên phù hộ cho Cụ Bà Trần Trọng Sanh sớm về nước Chúa và Cụ Bà Trần Đình Diệu sớm về cỏi Niết Bàn.

  2. Chúng tôi nhận hồng thiệp báo tin cháu Đào Bảo Khanh Mimi, trưởng nữ của anh chị Đào Hữu Quốc, YKH # 14, sẽ thành hôn với Nguyễn Minh Tâm Jimmy vào ngày 15 tháng 12 năm 2007 tại Irvine, CA. Thay mặt cho Hội, chúng tôi xin chung vui với anh chị Quốc và thân chúc hai cháu Mimi và Jimmy trăm năm hạnh phúc. Congratulations.

  3. Chúng tôi xin giới thiệu một hội viên mới: Bùi Đáng, khóa 1991-1997. Sau khi tốt nghiệp, Đáng làm việc ở BViện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai trong 5 năm  trước khi đến Hoa Kỳ vào năm 2002 và hiện tại cư ngụ ở quận Cam, CA. Địa chỉ: 8181 20th Street, Westminster, CA 92683. Tel: 714-933-5651. Địa chỉ email: buidavid5@yahoo.com. Welcome aboard và thân chúc Đáng chóng thành công làm lại cuộc đời mới. Nhớ giữ liên lạc với Hội và mong gặp Đáng và gia đình sớm.

  4. Nhận được tin vui em Hoàng Nữ Hồng Khuê, thứ nữ anh chị Hoàng Thế ĐịnhYKH # 3, vừa được đoàn tụ với cha mẹ anh chị em tại Florida vào giữa tháng 10 vừa qua, chúng tôi xin thay mặt cho HộI để chuyển đến anh chị Định lời chúc mừng chân thành và cầu mong tiếng cười của hai cháu ngoại sẽ làm anh chị trẻ mãi không già. Ngoài ra chúng tôi cũng cám ơn anh chị đã thương yêu gởi tặng những trái vả dầm chua ngọt rất độc đáo và ngon đặc biệt.

  5. Nhân dịp bạn trẻ Võ Hồng Khanh, YKH # 23, từ Toronto qua thăm gia đình trong những ngày 18- 21 tháng 10, nhóm trẻ Võ Lâm Quang, Tôn Nữ Yến Châu, Vĩnh Quý, Đinh Công Cư và Trần T. Nga đã gặp gở nhau nhiều lần ở Little Saigon. Nhìn các em vui cười, chọc ghẹo nhau, ánh mắt tươi sáng, tôi cảm thấy mình trẻ theo. Cám ơn các bạn đã cho tôi những giờ phút thân mật và thoải mái. Chiều Thứ Bảy 20, trong khi chở Khanh đển San Diego tham dự đám cưới của người bà con chung, tôi đã có dịp chuyện trò nhiều hơn với Khanh. Tôi khâm phục Khanh khi biết Khanh đã và đang khuyến khích và giúp đở tận tình các bạn cùng khóa trong chuyên học lại YK.

  6. Nhân dịp anh chị Trần Đình Tùng di hành từ Seattle đến quận Cam nhân đám cưới của thứ nữ Hinh Nhi, anh chị Lê Văn Danh/ Nguyễn Tinh Châu có mỡ party chiêu đải gia đình anh chị Tùng vào tối thứ Tư, 24 tháng 10. Tôi đã có cơ hội cụng ly với anh Tùng nhiều lần cũng như thưởng thức tài ca hát của anh. Nhưng phải nói là trong tối hôm ấy, Tín, con trai anh chị Tùng, là ngôi sao sáng. Tất cả chúng tôi đều say sưa nghe Tín trình bày nhiều bản nhạc với một giọng hát thiên phú, tuyệt tác. Rất tiếc vợ chồng Hồ X. Tinh không có mặt để cùng vui chơi, vì anh Tịnh phải ở nhà đấm bóp cho chị nhà sau khi chị bị tông nát cả xe, nhưng người lại không hề hấn. Đại phúc; Đại phúc. Cám ơn chị T. Châu với những món ăn thật hấp dẫn và anh BC Đệ với những ly chè đậu xanh đánh ngon không thể tưởng.

  7. Do không tham dự được đám cưới con gái anh chị Tùng vào phút chót, tôi không biết có sư hiện diện của vợ chồng Trần Đình Lộc đến từ Montreal, người mà tôi rất mong được gặp lại sau hơn 35 năm xa nhau. Xin được nhắc lại Lộc là người bạn rất thân tình với nhóm Thất Quỷ YK chúng tôi lúc hồi còn là SV ở Huế. Lộc là em trai của anh TĐ Tùng và Bích Thụy của khóa 7 chúng tôi( hoa hậu trường YKH thời đó). Chúng tôi đã đón chào anh chị Lộc tại nhà với sự tham gia của một số nhỏ ACE khác trong BCH. 35 năm vẫn không làm phai lạc tình bạn của chúng tôi. Thật là một thích thú ngạc nhiên khi đươc nghe Lộc hát những bản tình ca với giong trầm buồn quyến rủ.

  8. Tin giờ chót cho biết anh Tôn Thất Hứa, YKH # 1, hiện đang làm việc thiện nguyện trong toán mổ sức môi cho các trẻ em tại nước Peru ở Nam Châu Mỷ sau khi vừa xong một công việc thiện nguyện khác tại Ấn Độ chưa đến 1 tuần. Chân đi nhiều như vậy mà lại chưa một lần đến chơi với YKH ở CA này, thật hết nói!! May be we will see you next year, once you retire?!

  9. Với những bạn trẻ đang dọn thi vào tháng 12 năm nay, như Đinh Công Cư, # 23, Phan Cảnh Hưng, # 29 và Hồ Văn Bảo, # 26, Hội cầu chúc các bạn đạt được điểm cao trong kỳ thi Step 1 và 2. Có như vậy chúng ta sẽ cùng nhau vui hưởng một Tân Niên đáng nhớ.

  10. Ngày tôi bắt đầu ngồi viết lá thư này, cũng là ngày tôi nhận được tin bạn đồng khóa 7 Hoàng Kim Dũng sẽ được giải phẩu triple by-pass tại San Jose. Thay mặt tất cả ACE trong HộI nói chung và cho khóa 7 nói riêng, chúng tôi cầu xin ơn trên cho các bác sĩ giải phẩu làm việc “mát tay” để sức khỏe bạn Dũng sớm được khả quan hơn. Chúc mừng bạn đã từ bỏ được hút thuốc hai tháng vừa qua. Nghe chưa, hởi Bùi Cao Đẳng, Hồ Đăng Thuận và nhiều bạn khác!!

Xin kính chào tạm biệt quý Thầy Cô và quý ACE và cầu chúc toàn thể quý vị luôn vui mạnh và hạnh phúc. Xin đừng bỏ quên Hội AHYKH Hải Ngoại và hảy tích cực ủng hộ Ban Biên Tập chúng tôi.

Thân kính,
Vĩnh Chánh, ủy viên liên lạc.

 
 

 

 
 
Mạng nối kết tình thân ái Y Khoa Huế Hải Ngoại
Copyright 2007. ykhoahuehaingoai. All rights reserved