Họp mặt Tân Niên
Vài Hình Ảnh
Ghi Vội

 

 

 

 

 

 

 

 

Trang Sinh Hoạt Y Khoa Huế Hải Ngoại

 
     
 

THƯ LIÊN LẠC NGÀY 15 THÁNG 7, 2007

Kính thưa quý Thầy Cô và quý Anh Chị Em thân mến:

Khoảng trên 2 tuần nữa, ngày họp của HAHYKH  sẽ được diễn ra tại nhà hàng Seafood Emerald Bay vào đúng 5 giờ chiều, ngày Thứ Bảy, mùng 4 tháng 8, 2007 như đã thông báo trước đây. Ngoài chuyện chủ tịch đương nhiệm Lê Văn Chỉnh bàn giao chức vụ chủ tịch cho BS Võ Văn Phác trong nhiệm kỳ 2007-2009, Hội hân hoan chào đón quý anh khóa 1 và mừng kỷ niệm 40 năm ra trường khóa đầu tiên của trường ĐHYK Huế. Ngày hôm sau, Chủ Nhật, mùng 5 tháng 8, 2007 sẽ là ngày ra sách và nhạc của anh chị Lê Đình Thương/ Lê Khắc Thanh Túy tại Thư Viện Huntington Beach vào lúc 1giờ trưa Vì đây là một sinh hoạt văn hóa lần đầu tiên được Hội bảo trợ tinh thần, BCH kêu gọi quý ACE tham dự đông đủ để buổi ra mắt sách và nhạc nói trên được thành công. Xin mời. Xin mời.

Trong phiên họp BCH ngày 01 tháng 7, 2007 vừa qua, BCH có những quyết định như sau:

     1/ Thể theo đề nghị của nhiều ACE độc giả, chu kỳ upload những bài mới vào trang web www.ykhoahuehaingoai.com sẽ mỗi 3 tuần cho đến 4 tuần thay vì mỗi 2 tuần như trước đây. Đây cũng là một điều tốt cho Ban Biên Tập hầu tránh sự căng thẳng khi điều hành Trang Web Nhà trong tương lai và mãi mãi về sau, và cũng để quý ACE đóng góp bài vở một cách thư thả.

     2/ Thay đổi Nội Quy: Đây là một vấn đề tối quan trọng cho sư sinh tồn, đoàn kết và vững mạnh của Hội. Qua nhiều trao đổi bằng ĐT, ĐThư hay trực diện với một số quý đàn anh và sau khi nhận được sự hổ trợ đồng loạt từ những đàn anh, BCH đưa đề nghị thay đổi tên Mỹ hiện tại của Hội Mutual Association of Hue Medical School Graduates thành tên mới Mutual Association Of Hue Medical School Alumni.

     Như quý vị từng chứng kiến từ lâu, bên cạnh những ACE thực sự tốt nghiệp trường YKH, còn có rất nhiều khuôn mặt khác cũng đã tham gia nhiệt tình những sinh hoạt của Hội. Những bạn đồng môn đó đã đến với Hội không phải chỉ vì muốn kết hợp với những BS đã tốt nghiệp từ trường YKH, mà họ đến vì đã từng là bạn của chúng ta, vì đã từng chung lớp chung trường với quý vị. Cuộc đời đưa đẩy, có rất nhiều biến cố lịch sử không tránh được đã xẩy ra và đã ảnh hưởng đến cuộc đời của nhiều người: bị gọi đi lính khi đến tuổi nhập ngũ, ra đi khi mất nước, vượt biên, theo cha mẹ rời nước qua chương trình HO, đoàn tụ gia đình, khăn gói theo chồng/ vợ đang định cư ở nước ngoài…đưa đến nhiều định hướng khác nhau. Các bạn ấy có thể không tốt nghiệp trường YKH, nhưng không kém thành công về nhiều mặt trên xứ người.

     Tên mới của Hội, Mutual Association Of Hue Medical School Alumni chỉ chính thức hóa một vấn đề được đa số ACE ngầm chấp nhận từ lâu; Hội đã, đang và sẽ là nơi tập họp tất cả những cựu sinh viên trường ĐHYK Huế, không bị đóng khung trong giới hạn khóa, tốt nghiệp, trước hay sau 75. Chúng tôi cảm thấy vô cùng phấn khởi khi các bạn đã đến với Hội trên quan niệm “trường xưa bạn củ”, không hơn không kém. Tên Việt của Hội vẫn là Hội Ái Hữu Trường ĐHYK Huế. Do sự kiện Hội chúng ta được thành lập ở Hải Ngoại, Hội không kết nạp những bạn hiện còn sinh sống trong nước hay chính thức liên lạc với trường YKH hiện tại trong bất cứ trường hợp nào nếu cơ cấu chính trị trong nước không thay đổi.

     Tiếp theo bản tin liên lạc này, chúng tôi sẽ yêu cầu tất cả quý ACE bầu YES/ NO trên mạng lưới điện thư thường dùng của Hội. YES có nghĩa là quý vi chấp thuận tên mới Mutual Association Of Hue Medical School Alumni. NO có nghĩa là quý vị vẫn muốn giữ tên củ Mutual Association Of Hue Medical School Graduates. Tất cả quý ACE có tên trong danh sách Hội Viên đều có quyền bỏ phiếu. BCH kêu gọi tất quý vị bỏ phiếu YES để trong tương lai giữa chúng ta sẽ không có một rào cản nào mỗi khi chúng ta ngồi gần bên nhau. Đây là một tiếng nói cho đoàn kết và thân ái. Một lá phiếu cho tình đồng môn và lòng thương nhớ đến trường Mẹ. Thi Sĩ Hà Huyền Chi có viết về binh chủng Nhảy Dù như sau “ Một ngày Nhảy Dù, một đời Nhảy Dù”. Chúng tôi cũng khẳng định “một ngày YK Huế, một đời YK Huế”.

     Kết quả của bỏ phiếu sẽ được chính thức công bố vào ngày họp thường niên. Trong khi chờ đợi kết quả, chúng tôi mong đón nhận những ý kiến xây dựng của quý ACE trên mạng lưới YKHGroup. Thành thật cám ơn quý vị.

     Trong những ngày qua có những tin cần được loan báo đến quý vị như sau:

  1. Chúng tôi hân hạnh giới thiệu đến quý vị chị Lê Thị Thanh Hà, YKH # 21 (1981-1987) định cư tại USA từ năm 1994, hiện cư ngụ tại San Diego. Địa chỉ: 2750 Wheht Bristol St. # 192. San Diego, CA 92111. ĐT: 858-576-7179. Chồng của chị Hà là cháu của BS Trần Kiêm Khoan, cựu Giám Đốc BVTƯ Huế 1968-1971. Welcome aboard và rất mong gặp lại chị và gia đình vào ngày họp thường niên 4 tháng 8, 07.
  2. Chúng tôi nhận được niên liểm của quý anh chị: Lê văn Hiệp, # 13, $100.00; Nguyễn Hữu Hiên, # 2, $100.00; và Nguyễn Ngọc Thạch, # 12, $100.00; Nguyễn T. Hương Giang 70.00Euro và  Hoàng Anh Tuấn, # 5, $100.00. Cám ơn quý anh Hiệp, Hiên, Thạch, Tuấn và chị Hương Giang
  3. Đồng thời chúng tôi cũng đã nhận được tiền trả cho phần tiệc ngày họp của anh Lại Đức Thuần $100.00; Lê Văn Hiệp $150.00 và thầy Bùi Duy Tâm $100.00. Cám ơn anh Thuần, Hiệp và Thầy BD Tâm.
  4. Để ủng hộ tinh thần các bạn trẻ đang học thi cũng như tiếp đón các đồng môn mới gia nhập Hội, anh chị Vĩnh Chánh đã thân mật tiếp đón vợ chồng Hồ Văn Bảo, # 26, Lê T. Thanh Hà, # 21, Phan Cảnh Hưng, # 29, Tôn Nữ Yến Châu, # 21, Trần Thị Nga, # 23, Đỗ Công Cư, # 23, Võ Lâm Quang, # 23, và Vĩnh Quý, # 23. Sau khi “thu hoạch” những trái mận chín trên cây, tất cả cùng vui chơi thỏa thích và ra về trong một tinh thần huynh đệ tương thân tương ái.

     Cho những ACE ở xa về muốn xữ dụng Hotels trong dịp về tham dự ngày họp năm nay, chúng tôi xin giới thiệu 1 khách sạn nằm ngay trong trung tâm của Tiểu Saigon: Ramada Plaza Hotel, 10022 Garden Grove Blvd, Garden Grove, CA 92844. ĐT: 714-534-1818; giá $115.00/mỗi đêm. Khách sạn này đã được vài ACE xũ dụng trong năm vừa qua.

     Những ACE nào sẽ tham dự ngày họp thường niên nhưng chưa thông báo cho chúng tôi xin yêu cầu làm sớm để chúng tôi có phần dễ dàng trong sửa soạn phần ăn và chổ ngồi. Rất mong quý ACE tham dự càng nhiều càng vui. Đồng thời BCH cũng kêu gọi sự hổ trợ tài chánh từ quý ACE đóng góp thêm cho ngày họp mặt mùng 4 tháng 8.

     Do tính chất quan trọng của Bản Tin liên lạc kỳ này, chúng tôi đã in và gởi Bưu Điện đến tất cả các ACE hiện không có địa chỉ email.

     Thân kính chào tạm biệt quý Thầy Cô và quý ACE.

     Vĩnh Chánh, ủy viên liên lạc/ HAHYKH. 

 

 
 
Mạng nối kết tình thân ái Y Khoa Huế Hải Ngoại
Copyright 2007. ykhoahuehaingoai. All rights reserved